Tìm hiểu về thuật hồi sinh và thành công vượt trội của một công ty trẻ
Thách thức vẫn không ngừng tăng và cả những sức ép từ những ngày đầu khởi nghiệp. Nhưng cảm xúc về hành trình này thật khó diễn tả bởi giờ đây chúng tôi vẫn tập trung phát triển những điểm sáng chứ không còn trăn trở về những vấn đề gây trở ngại nữa.
- Bạn có muốn Tìm Việc Nhanh hay không? Chắc chắn là muốn rồi đúng không nào! Mạng Việc Làm sẽ dư sức đáp ứng điều đó cho bạn. Có được Việc Làm Nhanh chóng và hiệu quả, dễ dàng cho bạn tìm kiếm những môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của mình!
Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một trang web cung cấp quà tặng dành cho người tiêu dùng để những người bạn trên Facebook có thể tặng nhau những món quà thực do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Người Mỹ tiêu thụ tới 100 tỷ đô la tiền thiệp quà tặng mỗi năm và có tới 70% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng họ thích nhận một món quà có tính chất địa phương hơn là một tấm thiệp truyền thống của một thương hiệu lớn.
Đây thực sự là một bất ngờ không mong đợi
Chúng tôi có một sản phẩm và đội ngũ bán hàng tuyệt vời, sự ưa chuộng quà tặng trong nước được các nhà đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử trong nước ủng hộ. Do vậy chúng tôi đã tới các nhà hàng, quán bar, spa và các điểm thu hút khách khác tại bốn thành phố mà chúng tôi ưa thích nhất để giới thiệu về gói quà tặng đặc biệt. Một số món quà được miễn phí hoàn toàn. Chúng tôi đã tạo ra một trải nghiệm về quà tặng đẹp dành cho những người sử dụng điện thoại di động và máy tính để bàn.
Tuy nhiên, đúng lúc khai trương thì tôi mới biết chúng tôi gặp phải một vấn đề: Khách hàng không mặn mà với sản phẩm lắm.
Nhận ra khiếm khuyết của bạn
Điều hay nhất của việc ra mắt một công ty sản xuất hàng tiêu dùng mới là những giả định sai sẽ nhanh chóng bị bộc lộ nếu bạn thử nghiệm chúng đúng cách.
Với công ty đầu tiên của mình- một thất bại trong lĩnh vực du lịch qua mạng xã hội- phải mất khá lâu tôi mới nhận ra thất bại. Giống như nhiều doanh nhân thiếu kinh nghiệm khác, tôi đã tin rằng công ty mình tăng trưởng kém là do quá trình thực hiện chưa hoàn hảo chứ không phải do ý tưởng không tốt. Và do đó chúng tôi đã đầu tư quá nhiều thời gian để cố gắng khắc phục những chỗ hỏng hóc thay vì tiếp tục thực hiện những việc phát huy hiệu quả.
Với Boomerang, chúng tôi đã cam kết sẽ thực hiện nhanh và thông minh hơn. Nhưng rồi hóa ra rất nhiều giả định trước đó của chúng tôi đã sai. Người tiêu dùng cho biết họ muốn quà tặng có tính địa phương, còn các thiệp quà tặng của các thương hiệu trong nước và các trang web trực tuyến thì đã quá phổ biến vào thời điểm chúng tôi tham gia thị trường. Chúng tôi đã nghĩ Boomerang có thể tăng trưởng nhanh chóng với việc cung cấp thiệp quà tặng miễn phí trong khi vẫn có thể kiếm tiền từ việc bán các quà tặng có giá trị cao, nhưng chẳng có ai lại mặn mà với những món hàng phải trả tiền.
Nhưng trên tất cả vẫn là việc nhiều đối thủ cạnh tranh nhiều vốn như Facebook Gifts đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống trên thị trường. Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi chúng tôi hiểu ra rằng vinh quang của chúng tôi không thể tìm thấy trong lĩnh vực quà tặng qua mạng xã hội dành cho người tiêu dùng –ít nhất là không phải theo cách mà chúng tôi hình dung ban đầu.
Tìm thấy quả ngọt đầu tiên của bạn
Mặc dù không phớt lờ những dấu hiệu thất bại, nhưng chúng tôi cũng không quá day đi day lại những thất bại đó. Còn rất nhiều điểm sáng quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh này và khi theo đuổi chúng, chúng tôi sẽ hiểu biết hơn về cơ hội thực sự trong lĩnh vực quà tặng qua mạng xã hội này.
Thứ nhất, khi đàm phán với các nhà bán lẻ trong nước, chúng tôi đã phát hiện ra rằng sau cùng thì chỉ có một mô hình kinh doanh: Ngay cả khi người tiêu dùng không muốn mua thiệp quà tặng cho bạn bè, chúng tôi vẫn có thể kiếm tiền từ thiệp quà tặng miễn phí nếu người nhận sử dụng chúng.
Sau nữa, chúng tôi nhận thấy rằng thiệp quà tặng miễn phí được chuyển sang hình thức mua bán gia tăng với tốc độ chóng mặt. Cứ 4 người nhận thì có 1 người mua sắm thiệp quà tặng trên trang web của nhà bán lẻ, mặc dù giá trung bình cho mỗi tấm thiệp chỉ là 7 đô la. Hơn nữa, người nhận rất hào hứng chia sẻ những món quà tặng này với bạn bè.
Hóa ra Boomerang là một cổng thông tin quảng cáo đầy sức mạnh chứ không phải là một doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử tiêu dùng thông thường. Và một tấm thiệp quà tặng miễn phí bé nhỏ có thể trở thành một phương tiện quảng cáo siêu hạng vì nó được chuyển đổi với tốc độ cao, lan tỏa tự nhiên và đem lại lợi nhuận cho cả Boomerang và các nhà bán lẻ đang làm việc với chúng tôi.
- Các nhà tuyển dụng luôn muốn Tuyển Dụng Nhanh và hiệu quả hệ thống nhân sự cho công ty? Ứng viên thì cũng trong tình trạng tìm kiếm Viec Lam Nhanh cho mình. Đừng lo, MangViecLam.com sẽ giải quyết tất cả!
Khai thác các cơ hội phát triển
Với việc chấp nhận thất bại về ý tưởng và nắm bắt những điểm sáng, chúng tôi đã tình cờ tìm ra một hình thức quảng cáo có thể đem lại lợi nhuận cho các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người tiêu dùng.
Kể từ đó, nhóm chúng tôi đã làm việc không ngừng để mở rộng những ứng dụng này của mô hình này, và hình thức phân phối được mở rộng giữa nhiều đối tượng người nhận hơn. Chúng tôi cũng bắt đầu khai thác các mô hình khác như cho phép các công ty tặng thưởng bằng các thiệp quà tặng.
Thách thức vẫn không ngừng tăng và cả những sức ép từ những ngày đầu khởi nghiệp. Nhưng cảm xúc về hành trình này thật khó diễn tả bởi giờ đây chúng tôi vẫn tập trung phát triển những điểm sáng chứ không còn trăn trở về những vấn đề gây trở ngại nữa.
♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:
Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636
Leave a Reply