Không nên mang tâm lý chuyện riêng của bản thân ra các môi trường khác

Cách nay chưa lâu, Phòng Quan hệ Khách hàng của công ty nhận được 6 ý kiến của nhân viên các phòng, ban khác phản ánh về việc “chị Phương buồn bực chuyện gia đình nên cư xử không đúng mực với đồng nghiệp và khách hàng”. Nhận được thông tin từ phòng nhân sự, trưởng phòng lập tức họp nhân viên để giải tỏa.

Chị Phương, người bị phản ánh, cho biết đang làm thủ tục ly hôn nên tâm trạng không ổn định. Thoạt đầu, khi nghe anh em góp ý, chị khó chịu: “Tôi buồn hay vui thì mặc xác tôi, việc gì mà mọi người ý kiến, ý cò”. Một nhân viên lớn tuổi cố giữ giọng ôn tồn: “Nhưng ở đây là công ty, không phải nhà của chị”.

Ngoài những phản ánh ở các bộ phận khác, đồng nghiệp trong

phòng còn thống kê những sơ suất của chị Phương trong 2 tuần qua: Mang bộ mặt “đưa đám” vô nơi làm việc, nói năng cộc lốc với khách hàng, nạt nộ nhân viên trẻ… Đặc biệt, với tâm trạng ấy, chị Phương liên tục sai sót các số liệu, dẫn đến việc điều tiết số lượng hàng hóa không đúng nhu cầu.

ky ef499 Không nên mang tâm lý chuyện riêng của bản thân ra các môi trường khác

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

Vừa nghe vậy, mặt chị Phương đỏ lên. Tuy nhiên, chị chưa kịp nói thì trưởng phòng đã ngăn lại: “Tốt nhất là chị nên nghe mọi người góp ý và nhìn nhận thiếu sót. Chúng ta làm việc ở công ty, người ít thì 1-2 năm, người lâu cũng 9-10 năm. Có thể nói thời gian chúng ta ở công ty cũng nhiều như ở nhà. Đây chính là nơi để chúng ta làm việc, nhận tiền lương từ công việc để chăm lo cho gia đình. Nếu ở công ty, chúng ta làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Vì vậy, bất kể có chuyện gì không vui của cá nhân thì phải biết kiềm chế. Không người quản lý và đồng nghiệp nào có hứng thú làm việc với một người bị tình cảm riêng chi phối việc công như vậy. Họ không có lỗi đối với sự đổ vỡ của vợ chồng chị thì không nên để họ phải chịu đựng…”.

Cuối cùng, chị Phương cũng nhận ra sự vô lý của mình. Chị bày tỏ: “Xin mọi người bỏ qua. Tôi hứa từ nay sẽ để chuyện bực tức, giận hờn ở nhà…”.

Đây là một kinh nghiệm mà các bạn cần chú ý để không gây ảnh hưởng đến không khí làm việc chung của mọi người.

 Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>